Công ty cổ phần điện Việt - Lào kỷ niệm 06 năm ngày thành lập

Ngày 11/7/2009, tại Hà Nội, Công ty cổ phần điện Việt - Lào vui mừng kỷ niệm 06 năm ngày thành lập (11/7/2003 - 11/7/2009).

 

Tới dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Thái Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị, đồng chí Nguyễn Thăng Long - Bí thư Đảng uỷ, Tổng giám đốc, các đồng chí Phó Tổng giám đốc và toàn thể CBCNV Công ty qua các thời kỳ.

 

Sau phần khai mạc, toàn thể Hội nghị đã được nghe đồng chí Tổng giám đốc Nguyễn Thăng Long ôn lại quá trình hình thành, xây dựng và định hướng phát triển của Công ty trong tương lai. Ngày 11/7/2003, Công ty chính thức được Sở Kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đi vào hoạt động, với tên gọi ban đầu là Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Việt - Lào. Từ những ngày đầu mới thành lập với số vốn điều lệ 1.080 tỷ đồng và 10 CBCNV, đến nay với số vốn điều lệ là 5.300 tỷ đồng, Công ty đã làm Chủ đầu tư 04 dự án thuỷ điện lớn: Xekaman 3, Xekaman 1, Xekaman 4, Đăk y mơn và 01 dự án bất động sản tại nước bạn Lào. Thương hiệu "Điện Việt - Lào" đã được nhiều người biết đến cả ở trong và ngoài nước. Tổng giám đốc trân trọng cảm ơn toàn thể CBCNV Công ty trong 06 năm qua đã tích cực lao động, sáng tạo, đoàn kết, vượt qua khó khăn, thử thách, cùng xây dựng Công ty để có vị thế như ngày hôm nay.

Trong bài phát biểu chúc mừng sinh nhật Công ty, đồng chí Thái Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị, đánh giá cao những thành tích mà tập thể và cá nhân CBCNV đã đạt được trong 06 năm qua: danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia", Tổng giám đốc Nguyễn Thăng Long được trao tặng danh hiệu "Doanh nhân tiêu biểu ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia", bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, nhiều tập thể và cá nhân đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, Chiến sỹ thi đua cấp ngành, được tặng thưởng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, .... Đồng chí cũng mong muốn toàn thể CBCNV tiếp tục phát huy tinh thần lao động, sáng tạo, đoàn kết, để đến khi tròn 10 tuổi, "Điện Việt - Lào" sẽ có nhiều thành công mới, đạt được nhiều danh hiệu cao quý, vươn lên vị trí doanh nghiệp đầu tư nước ngoài hàng đầu tại thị trường Lào, góp phần đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới, đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cả hai quốc gia.

Tại Lễ kỷ niệm, giải thưởng cuộc thi sáng tác Slogan được phát động từ tháng 3 năm 2009 đã được trao cho các tập thể và CBCNV Công ty.

Hai giải nhì thuộc về các tác giả: Đào Hải Anh - chuyên viên Ban Dự án Xekaman 1 và tập thể Văn phòng Công ty.

Tác giả Trần Thế Anh và tập thể CBCNV Công ty TNHH Toà nhà điện Việt - Lào đồng giải ba.

Ba giải khuyến khích thuộc về các tác giả: Lê Anh Duy - Phòng Kỹ thuật, Nguyễn Trọng Hiến - Phòng Kinh tế kế hoạch và Hoàng Lan Phương - Phòng Tư vấn pháp luật.

 

Nguồn tin: Trần Diệu Hà