Đại hội Công đoàn Công ty cổ phần điện Việt - Lào lần thứ III, nhiệm kỳ 2010 - 2012

Hòa chung không khí thi đua của cả nước hướng về kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và cùng trong những hoạt động tiến tới Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ III, ngày 19/5/2010, tại Hà Nội, Công đoàn Công ty cổ phần điện Việt - Lào tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2010 - 2012.

Đại hội vinh dự được đón đồng chí Phạm Văn Quản - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn  Tập đoàn Sông Đà tới dự và chỉ đạo Đại hội.

Đại hội đã nhận được nhiều ý kiến tham luận từ các Công đoàn bộ phận đóng góp vào bản Báo cáo của BCH Công đoàn khóa II, tập trung chủ yếu vào các nội dung như: các biện pháp nâng cao thu nhập, bảo đảm quyền lợi cho người lao động làm việc tại Lào; xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc "Việt - Lào", ...

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phạm Văn Quản đánh giá cao và biểu dương những thành tích trong hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ vừa qua. Thành quả này là do lòng nhiệt tình, năng động của Ban chấp hành và đặc biệt là sự ủng hộ của toàn thể đoàn viên Công đoàn. Thay mặt BTV Công đoàn Tập đoàn Sông Đà, đồng chí ghi nhận và cảm ơn lãnh đạo Công ty luôn sẵn sàng tạo điều kiện về mọi mặt cho tổ chức Công đoàn. Về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới, đồng chí đề nghị BCH khóa III cần chỉ đạo, quan tâm sâu sát hơn tới đời sống của người lao động tại công trường như duy trì thường xuyên các phong trào thi đua; tham gia tích cực vào quá trình xây dựng Quy chế trả lương, Quy chế dân chủ trong Công ty; duy trì và đổi mới sinh hoạt của Ban thường vụ, Ban chấp hành; vận động CBCNV ủng hộ các Quỹ từ thiện xã hội, ...

 

Đại hội đã bầu ra BCH Công đoàn khóa III gồm 09 đồng chí:

  1. Đ/c Nguyễn Khắc Dũng
  2. Đ/c Nguyễn Thị Thu Hiền
  3. Đ/c Nguyễn Trọng Hiến
  4. Đ/c Nguyễn Huy Hoàng
  5. Đ/c Nguyễn Văn Phi
  6. Đ/c Lương Hồng Quân
  7. Đ/c Lê Văn Thiện
  8. Đ/c Nguyễn Thị Thúy
  9. Đ/c Trần Đức Tuấn

 

Ngay sau khi Đại hội kết thúc, BCH khóa III đã tiến hành họp phiên đầu tiên để bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Trưởng Ban Nữ công Công đoàn. Đồng chí Nguyễn Thị Thúy được bầu làm Trưởng Ban Nữ công, đồng chí Nguyễn Trọng Hiến được bầu làm Phó Chủ tịch Công đoàn và đồng chí Nguyễn Khắc Dũng đã trúng cử Chủ tịch Công đoàn Công ty khóa III.

Nguồn tin: Trần Diệu Hà