HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN VIỆT LÀO

Ngày 04/02/2013, tại Hà Nội, Công ty cổ phần điện Việt Lào tổ chức Hội nghị người lao động năm 2013, với sự tham dự của hơn 60 CBCNV. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Lê Văn Tốn – ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, thành viên Hội đồng thành viên TCT Sông Đà, Chủ tịch HĐQT Công ty CP điện Việt Lào và ông Đào Minh Trương – Phó Chủ tịch Công đoàn TCT Sông Đà.

Tại Hội nghị, người lao động đã được nghe đại diện lãnh đạo Công ty và BCH Công đoàn Công ty trình bày báo cáo tổng kết công tác SXKD, hoạt động Công đoàn năm 2012 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2013. Đại diện CBCNV tại các công trường đã đặt những câu hỏi liên quan đến chế độ quyền lợi của người lao động như bảo hiểm y tế, khám sức khỏe định kỳ, việc trả lương, tổ chức các phong trào văn hóa, thể thao, giao lưu tại công trường, …

Thay mặt BCH Công đoàn Công ty, ông Cao Tuấn Hùng – Chủ tịch Công đoàn, đã giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của người lao động. Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, vẫn có những thời điểm Công ty chậm trả lương cho người lao động. Tuy nhiên, với rất nhiều cố gắng, lãnh đạo Công ty đã thu xếp trả hết lương tháng 12/2012 và tiền thưởng Tết cho người lao động trước Tết Quý Tỵ 2013. Chủ tịch Công đoàn cũng mong muốn người lao động chia sẻ những khó khăn với Công ty, đoàn kết, nỗ lực làm việc để hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2013.

Đại diện Đảng ủy và lãnh đạo Tổng công ty Sông Đà, phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Văn Tốn ghi nhận những đóng góp của tập thể ngưởi lao động trong năm 2012. Song Chủ tịch Hội đồng quản trị cũng mong muốn mỗi người lao động nhận thức rõ hơn về vai trò trách nhiệm của mình đối với tập thể, phát huy tính sáng tạo, tinh thần trách nhiệm, cùng Công ty vượt qua khó khăn để phát triển.

Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Sông Đà – ông Đào Minh Trương đề nghị BCH Công đoàn Công ty năm tới cần phải tổ chức Hội nghị người lao động tại các công trường để nhiều người lao động có cơ hội được trình bày những thắc mắc, kiến nghị của mình. BCH Công đoàn cũng cần đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách thiết thực và hiệu quả hơn nữa.

Cũng tại Hội nghị, những tập thể và cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong năm 2011 đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.