Chị em là những người tuyệt vời nhất ....

Hòa chung không khí của phụ nữ Việt Nam và toàn thế giới, ngày 8/3/2010, tại Hà Nội, Ban Nữ công Công ty cổ phần điện Việt - Lào tưng bừng tổ chức kỷ niệm 1 thế kỷ ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1970 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Chủ tịch HĐQT Thái Sơn, Tổng giám đốc Nguyễn Thăng Long cùng toàn thể anh em Công ty cùng về chung vui, chúc mừng chị em.

 Tại lễ kỷ niệm, toàn thể anh, chị em Công ty đã cùng nhau ôn lại lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng.

 Vào cuối thế kỷ thứ XIX, lúc này chủ nghĩa tư bản ở Mỹ phát triển rất mạnh mẽ. Nhiều nhà máy, xí nghiệp mọc lên thu hút đông đảo phụ nữ và trẻ em vào làm việc. Tuy nhiên, vì mục tiêu tối cao là lợi nhuận nên các chủ tư bản trả công cho lao động vô cùng rẻ mạt và bóc lột tối đa sức lao động. Căm phẫn trước sự bất công đó, ngày 8/3/1899,  tại hai thành phố Chicago và NewYork, Mỹ đã nổ ra cuộc đấu tranh mạnh mẽ của nữ công nhân ngành dệt và may. Mặc dù bị thẳng tay đàn áp, bắt bớ thậm chí đuổi việc song chị em vẫn đoàn kết, bền bỉ đấu tranh, cuối cùng các chủ tư bản đã phải nhượng bộ. Những cuộc đấu tranh đầu tiên của nữ công nhân nước Mỹ là nguồn cổ vũ lớn lao cho phong trào đấu tranh của lao động nữ trên toàn thế giới. Tháng 8/1910, Đại hội phụ nữ thế giới lần thứ 2 tổ chức tại Cô-pen-ha-ghen (thủ đô Đan Mạch) đã quyết định lấy ngày 8/3 hàng năm làm ngày Quốc tế phụ nữ với mục đích đấu tranh đòi quyền bình đẳng cho phụ nữ và trẻ em.

Ở Việt Nam, vào ngày 8/3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng - hai vị nữ anh hùng đầu tiên của dân tộc đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, bảo vệ giang sơn đất Việt. Mùa xuân năm 40, tại Hát Môn (nay là Mê Linh, Hà Nội), có hai chị em gái là Trưng Trắc và Trưng Nhị đã phất cờ khởi nghĩa chống lại quân xâm lược nhà Hán. Dưới sự lãnh đạo của Hai Bà, nhiều cuộc khởi nghĩa đã nổ ra ở khắp các địa phương thành một phong trào rộng lớn. Chỉ trong một thời gian ngắn, đội quân của Hai Bà đã đánh chiếm toàn bộ lãnh thổ nước Việt. Cuộc khởi nghĩa thành công, đất nước hoàn toàn độc lập sau hơn hai thế kỷ bị phương Bắc đô hộ. Nền độc lập được giữ vững trong 3 năm, đến năm 43, nhà Hán lại sai Mã Viện đem quân sang chiếm nước ta. Trước thế giặc khá mạnh, đội quân của Hai Bà không đủ sức chống cự, để giữ vẹn khí tiết Hai Bà đã tuẫn tiết trên dòng sông Hát. Mặc dù chỉ giành độc lập trong thời gian ngắn nhưng thắng lợi của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, biểu tượng của tinh thần yêu nước và sức mạnh lớn lao của người phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng giám đốc Nguyễn Thăng Long cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp của chị em trong suốt quá trình xây dựng và phát triển Công ty. Tổng giám đốc luôn ủng hộ và tạo điều kiện cho chị em tiếp tục phấn đấu để đảm nhiệm những vị trí cao hơn trong Công ty. Từ TP Hồ Chí Minh, Phó Tổng giám đốc Phạm Văn Viết cũng gửi về những lời nhắn chúc mừng chị em Công ty "Chị em là những người tuyệt vời nhất. Chúc chị em luôn mạnh khỏe, xinh đẹp và giỏi giang".

Dưới sự dẫn dắt của MC Thái Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị, một màn biểu diễn văn nghệ vô cùng độc đáo đã được gửi tới chị em thay cho lời chúc mừng.

   

Lễ kỷ niệm trở nên sôi động hơn với màn trao giải cho các "Người đẹp Việt - Lào". Sau khi lấy ý kiến bình chọn của anh em, Ban Tổ chức đã chọn ra các giải thưởng: Chị Hạnh với giải "Người mặc áo dài đẹp nhất"; "Người đẹp mảnh mai nhất" giành cho chị Oanh; giải "Người có làn da đẹp nhất" thuộc về em Đào và em Phương; chị Thúy giành giải "Người đẹp đảm đang nhất"; chủ nhân của giải "Người có mái tóc đẹp nhất" là em Quy; chị Thanh giành giải "Người đẹp toàn năng"; em Giang với giải "Người có thân hình đẹp nhất" và giải "Người đẹp gợi cảm nhất" đã thuộc về chị Hiền. Xin chúc mừng các "Người đẹp Việt - Lào".

Theo đánh giá của anh em thì chị em còn xứng đáng đạt nhiều giải nữa nhưng để giành đến dịp khác. Hẹn gặp lại chị em vào ngày 20/10.

Ban Nữ công VLPC