CÔNG TY ĐIỆN XEKAMAN 1 ỦNG HỘ TIỀN GIÚP LÀO CHỐNG DỊCH COVID-19

NDĐT- Chiều 1-4, tại trụ sở Chính phủ Lào, đại diện Công ty TNHH Điện Xekaman 1 đã trao số tiền 30.000 đô-la Mỹ ủng hộ Chính phủ Lào đối phó dịch bệnh Covid-19. Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Lào Somdi Duongdi, Bộ trưởng Y tế Lào Bounkong Sihavong, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, ông Trần Thanh Hải, Bí thư thứ nhất tham dự sự kiện.

 

Ông Đinh Ngọc Diệp, Trưởng Đại diện VietLaopower (thứ ba từ trái sang) trao 30.000 đô-la Mỹ, ủng hộ Chính phủ Lào, chiều 4-1.

 

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Lào Somdi Duongdi cho biết, Chính phủ Lào ghi nhận và đánh giá cao sự ủng hộ của Công ty và khẳng định sẽ sử dụng hiệu quả số tiền này vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cho rằng, Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn do tình hình phức tạp của dịch bệnh, tuy nhiên Chính phủ cũng như người dân Việt Nam luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ Lào trong những lúc khó khăn như thế này.

Sau khi thông báo về các chính sách mới nhất của Chính phủ Lào trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Lào Somdi Duongdi đề nghị lãnh đạo công ty sẽ tiếp tục lãnh đạo công ty hoạt động hiệu quả cũng như đảm bảo sức khỏe và đời sống của cán bộ, công nhân viên công ty.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Lào Somdi Duongdi cũng hy vọng, thời gian tới, với trình độ, kinh nghiêm trên lĩnh vực y tế, Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ Lào trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời cho rằng Chính phủ Việt Nam sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Ngọc Diệp, Trưởng Đại diện Công ty cổ phần Điện Việt Lào (VietLaoPower) tại CHDCND Lào, đại diện cho Công ty TNHH Điện Xekaman 1, một công ty con của VietLaoPower nhấn mạnh, nhận thấy cần có trách nhiệm trong việc cùng chia sẻ những khó khăn mà người dân Lào hiện nay, công ty quyết định ủng hộ Lào 30.000 đô-la Mỹ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cảm ơn sự đánh giá cao của Chính phủ về những thành tích nổi bật đóng góp vào phát triển kinh tế-xã hội của Lào trong năm 2019 của VietLaoPower nói chung và Công ty TNHH Điện Xekaman 1 nói riêng, ông Đinh Ngọc Diệp cho rằng, đây vừa là niềm vinh dự, vừa là trách nhiệm đối với công ty. Số tiền ủng hộ lần này tuy không lớn nhưng thể hiện tinh thần, ý thức trách nhiệm của công ty trong việc chung tay cùng Chính phủ và người dân Lào giải quyết những vấn đề khó khăn trong đời sống xã hội.

Tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng NDCM Lào, sự chỉ đạo sát sao quyết liệt của Chính phủ, Lào sẽ sớm kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, ông Đinh Ngọc Diệp cũng hy vọng rằng, cộng đồng các doanh nghiệp, người dân Lào sẽ cùng chung tay, góp sức đóng góp một phần công sức, tiền của để cùng Chính phủ Lào đối phó với dịch bệnh Covid-19 một cách hiệu quả.

Ông Trần Thanh Hải, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cho biết, đây là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam đang đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại Lào thực hiện ủng hộ, giúp đỡ Lào. Việc các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư, kinh doanh tại Lào ủng hộ Chính phủ Lào, góp phần cùng chung sức trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là những hoạt động thiết thực và rất kịp thời. Những hành động này đã một phần giúp đỡ bạn Lào đỡ khó khăn hơn trong công tác đối phó với dịch bệnh và qua đó đã góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Lào. Được biết, hiện nay một số doanh nghiệp Việt Nam tại Lào đang chuẩn bị kế hoạch để có thể giúp đỡ một số trang thiết bị bảo hộ y tế.

VietLaoPower thành lập năm 2003 đang đầu tư xây dựng tại Lào bốn nhà máy thủy điện và bốn công trình đường dây truyền tải, với tổng công suất lắp máy là 642 MW, tổng vốn đầu tư khoảng 1,162 tỷ đô-la Mỹ. Tổng điện lượng phát ra trung bình 2,50 tỷ kWh/năm tiêu thụ hết về Việt Nam. Là một công ty con của VietLaoPower, Công ty TNHH Điện Xekaman 1 đang thực hiện Dự án thủy điện Xekaman1 tại tỉnh Attapeu, phía nam Lào với công suất lắp máy là 322 MW với tổng mức đầu tư gần 540 triệu đô-la Mỹ. Trong mấy năm trở lại đây, công ty đã có nhiều đóng góp không nhỏ và ngân sách Lào, điện năng sản xuất ra được đưa về Việt Nam tiêu thụ, thực hiện đúng theo Hiệp định hợp tác phát triển các công trình năng lượng và mỏ giữa hai Chính phủ Việt Nam và Lào.

 

Nguồn tin: https://nhandan.com.vn/