HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2021

Ngày 05/01/2021, tại Hà Nội, VIETLAOPOWER đã tổ chức trực tuyến Hội nghị Người lao động năm 2021 với 03 điểm cầu: VIETLAOPOWER, XEKAMAN 1, XEKAMAN 3.

Tham dự Hội nghị có Ông Đỗ Đình Hiện - Tổng giám đốc Công ty, Bà Đặng Hoàng Ngọc Quyên - Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng toàn thể cán bộ, nhân viên VIETLAOPOWER và đại diện tại điểm cầu Xekaman 1, Xekaman 3.

 

Toàn cảnh Hội nghị Người lao động VIETLAOPOWER 2021

 

 

Tại Hội nghị, Ông Đỗ Đình Hiện - Tổng Giám đốc Công ty đã báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, đầu tư năm 2020; Kế hoạch sản xuất kinh doanh, đầu tư năm 2021 và tình thực hiện chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động. Theo đó, trong năm 2020, với sự nỗ lực của toàn thể CBCNV, VIETLAOPOWER đã hoàn thành nhiều mục tiêu quan trọng trong kế hoạch sản xuất kinh doanh: Dự án thủy điện Xekaman 1, Xekaman Xanxay phát điện an toàn, sản lượng điện đạt 1.119,03 triệu kWh, đạt tỷ lệ 93% KH năm; doanh thu đạt 66.674.074 USD, đạt tỷ lệ 96% KH năm; Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam đã cấp Giấy phép đầu tư điều chỉnh cho Dự án thủy điện Xekaman 3…

 

Về thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động: Trong năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, nhưng VIETLAOPOWER cũng vẫn thực hiện tốt các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động. Trong năm, Công ty đã chi trả lương của 15 tháng (bao gồm lương từ tháng 9/2019 đến tháng 10/2020 và lương tháng 13/2019); Ngoài ra, Công ty cũng có nhiều cơ chế đãi ngộ về lương, thưởng, về bảo hiểm xã hội và chính sách an sinh khác như: bồi dưỡng nhân dịp lễ, tết; chế độ nghỉ dưỡng, nghỉ phép tại chỗ; không nợ đọng tiền BHXH; thu nhập của người lao động năm 2020 đạt bình quân 939 USD/tháng và có chiều hướng tăng cao hơn trong những năm tới; đời sống của người lao động ngày càng được nâng cao.

Hội nghị cũng đã nghe Bà Đặng Hoàng Ngọc Quyên - Chủ tịch Công đoàn Công ty trình bày báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn Công ty; đánh giá kết quả thực hiện công tác công đoàn năm 2020, về công tác bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động… Trong đó, hoạt động Công đoàn của VIETLAOPOWER đã ghi nhận những kết quả tích cực ở nhiều mặt: công tác bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động; tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Quốc tế thiếu nhi 01/6, Tết Trung thu, ngày phụ nữ Việt Nam 20/10…; kêu gọi số tiền 159.400.000 đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng nặng về của lũ lụt (trong đó ủng hộ gia đình các CBCNV Công ty tại miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt và CBCNV có hoàn cảnh khó khăn số tiền 69.100.000; chuyển về Trung ương hội chữ thập đỏ Việt Nam số tiền là 90.300.000 đồng.

Tại Hội nghị, Tổng giám đốc Công ty đã trực tiếp thảo luận với BCH Công đoàn về chế độ quyền lợi và giải đáp một số ý kiến của người lao động, theo đó Tổng giám đốc Công ty đã đồng ý một số quyết sách liên quan đến quyền lợi của người lao động về tiền lương; về xây dựng hệ thống cấp nước sinh hoạt cho khu nhà ở của CBCNV Xekaman 1; trang bị bếp ăn tại nhà máy thủy điện Xekaman 3….

Kết thúc Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã gửi lời cảm ơn đến Tổng giám đốc và ban Lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV Công ty đã tạo điều kiện để BCH Công đoàn Công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020 và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo, của các CBCNV trong thời gian tới.

Nhân dịp Hội nghị người lao động, Công đoàn VIETLAOPOWER đã tuyên dương các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2020.

Ông Đỗ Đình Hiện - Tổng giám đốc tặng hoa tuyên dương các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2020

PHẠM THỊ ĐÀO - VIETLAOPOWER