Thư của Đại sứ Tạ Minh Châu gửi các Doanh nhân Việt Nam tại CHDCND Lào

Cách đây 64 năm, ngày 13/10/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho giới công thương Việt Nam. Trong thư, Bác đã động viên giới công thương cố gắng làm việc để xây dựng một nền tài chính vững vàng và thịnh vượng, để cùng với nhân dân cả nước đấu tranh giành lại nền độc lập hoàn toàn cho nước nhà.

EMBASSY OF THE S.R. OF VIETNAM IN THE LAO PDR
___________   

Viêng Chăn, ngày 9 tháng 10 năm 2009  
THƯ CỦA ĐẠI SỨ TẠ MINH CHÂU

GỬI CÁC DOANH NHÂN VIỆT NAM TẠI CHDCND LÀO

NHÂN NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM 13/10/2009
_____________
  

Cách đây 64 năm, ngày 13/10/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho giới công thương Việt Nam. Trong thư, Bác đã động viên giới công thương cố gắng làm việc để xây dựng một nền tài chính vững vàng và thịnh vượng, để cùng với nhân dân cả nước đấu tranh giành lại nền độc lập hoàn toàn cho nước nhà. Ngày này đã trở thành ngày lịch sử đối với giới doanh nhân Việt Nam, khi Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải ký Quyết định ngày 20/9/2004 chính thức lấy ngày 13/10 hàng năm là Ngày Doanh Nhân Việt Nam nhằm ghi nhận vai trò to lớn và tôn vinh các thế hệ doanh nhân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và xây dựng đất nước ngày một thịnh vượng.

Kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam năm 2009, hàng loạt sự kiện sôi nổi và rộng khắp tại nhiều địa phương trong nước được tổ chức với sự tham gia của nhiều vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ, mà tâm điểm của nó là giới doanh nhân tài năng và bản lĩnh của chúng ta. Một trong các sự kiện đó là cuộc vận động “Người Việt Nam ưa dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động vừa qua. Một phần quan trọng để cuộc vận động thành công và người Việt Nam ưa chuộng dùng hàng Việt Nam sản xuất là sự đóng góp một cách sáng tạo, có trách nhiệm của các doanh nhân, doanh nghiệp của chúng ta trong việc sản xuất ra các loại hàng hóa có chất lượng, mẫu mã và giá cả phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam.
Tại CHDCND Lào, những năm qua, các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam sang hợp tác đầu tư, kinh doanh tại nước bạn Lào ngày một tăng, hình thành nên một cộng đồng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, các doanh nhân Việt Nam năng động trên đất nước bạn.

Điều này đã đóng góp quan trọng vào việc xây dựng quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt giữa hai dân tộc Việt Nam và Lào. Bên cạnh lợi ích kinh tế, hoạt động kinh doanh có hiệu quả, doanh nghiệp Việt Nam đã góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của nước bạn Lào, tạo công ăn việc làm, tạo thu nhập cho người dân, xây dựng các cơ sở vật chất như đường, trạm xá, đường điện, trường học… giúp nâng cao đời sống của người dân tại các nơi có dự án. Những nỗ lực này của các doanh nghiệp Việt Nam được lãnh đạo và người dân Lào ghi nhận và đánh giá cao.

Đây là thành tích to lớn của các doanh nhân Việt Nam trên đất nước Chăm-pa tươi đẹp.

Để phát huy mạnh mẽ hơn nữa những thành công bước đầu, nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam, Tôi xin chúc các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các vị lãnh đạo doanh nghiệp, tiếp tục nỗ lực vươn lên trong hoạt động hợp tác và đầu tư tại nước bạn Lào, đạt hiệu quả kinh tế cao hơn nữa, tạo dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, vững chắc giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Lào để cùng lớn mạnh, góp phần củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Việt – Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Trong sự nghiệp vẻ vang, song cũng nhiều gian nan, vất vả của các doanh nhân, doanh nghiệp, Đại sứ quán Việt Nam tại CHDCND Lào sẽ luôn đồng hành một cách tin cậy cùng các Bạn.

Xin gửi đến tất cả các Bạn và qua các Bạn đến cán bộ, công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

           

Tạ Minh Châu
Nguồn tin Theo http://www.mofa.gov.vn