Đoàn Thanh niên Công ty CP Điện Việt Lào hướng về đồng bào lũ lụt miền Trung

Trong những ngày này, nhân dân cả nước đang giành hết sự quan tâm và tình cảm của mình hướng về đồng bào lũ lụt các tỉnh miền Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Người dân nơi đây chưa hết hoàn hồn sau cơn bão số 9 lại tiếp tục phải đương đầu với hậu quả nặng nề do cơn bão số 11 gây ra. Hơn trăm người không thể sống sót để đoàn tụ gia đình, ngày đêm những mái đầu bạc đang khóc tìm những kẻ đầu xanh, những bóng dáng trẻ thơ đang bơ vơ tìm hoài mà không thấy người thân trở về sau bão lũ, khiến nơi đây trở thành những miền đất điêu tàn, tang thương sau lũ.

Đoàn Thanh niên Công ty Việt-Lào với tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", cùng với sự quan tâm của Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty, đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung.

Sau 2 ngày khẩn trương phát động phong trào quyên góp đồ dùng quần áo, chăn, màn để chung tay góp sức cùng sưởi ấm những cảnh đời cảnh người đang chịu đau thương, mất mát sau lũ, toàn thể Đoàn viên Thanh niên, CBCNV Việt-Lào đã quyên góp được 14 thùng quần áo người lớn, trẻ em. Ngày 10/11/2009, Đoàn Thanh niên Công ty, thông qua Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, đã gửi tới đồng bào lũ lụt miền Nam Trung Bộ toàn bộ 14 thùng quần áo.

Ngoài ra, hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Thông tin và truyền thông ủng hộ nạn nhân lụt bão qua Cổng thông tin quốc gia 1400, một trăm phần trăm Đoàn viên Thanh niên Cán bộ Nhân viên Công ty đã tham gia gửi tin nhắn qua Cổng thông tin 1400 để ủng hộ.

Đây là một hoạt động thường xuyên, thể hiện trách nhiệm xã hội của mỗi Thanh niên Việt-Lào, hướng tới phong trào "thanh niên sống đẹp", "học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Nguồn tin

Lương Hồng Quân